วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

arti3319 สัปดาห์ที่ 10 "ขั้นตอนการสมัคร wordpress "

การเรียนวิชา ARTI3319
เทคโนโลยีเพื่อการออกแบบนิเทศศิลป์
Technology Visual Communication Design
ในสัปดาห์ที่ 10 กลุ่มเรียน 102


    อาจารย์ให้ทำขั้นตอนการสมัคร wordpress  ลงใน  Microsoft  Word  จากนั้น อัพโหลดลงใน Dropbox ของเรา และแชร์ไฟล์งานให้อาจารย์   ในการสร้างเว็บบล็อกฟรีส่วนตัวในเว็บย่อยของ wordprss.com มีวิธีการสร้างเป็นลำดับขั้นตอนดังต่อไปนี้คือ

ขั้นตอนแรกในการสมัครสมาชิกให้เข้าไปที่เว็บ wordpress.com แล้วคลิกที่ Get Started



กรอก E-mail Address , Usename , Password , Blog Address ตั้งชื่อบล็อกโดยใช้ชื่อตัวเองตามด้วยรหัสรายวิชา เช่น poonatchaarti3319 จากนั้นคลิกที่ Crete Blog






ได้รับข้อความตอบรับจาก wordpress ให้เช็คข้อความที่ gmail ของเรา

เช็คข้อความที่ gmail จากนั้นคลิกที่ Activate Blog




Step 1 ให้เลือกติดตามบล็อกที่เราสนใจ โดยคลิกที่ Follow จากนั้นคลิกที่ Next step


step 2 สามารถค้นหาเพื่อนของเราได้ทาง Twitter Facebook Google คลิกที่ Connect แล้วคลิกที่ Next Step



step 3 กรอกข้อมูล Blog Title Poonatcha-arti3319 Language เลือกภาษา                กด Next step


step 4 เลือก Theme ใช้กับบล็อก จากนั้นกด Next Step


Step 5 กด Next Step


Step 6 เกี่ยวกับการเริ่มต้นการโพสต์ในบล็อกของเรา การเลือกโพสต์ข้อความ รูปภาพ วีดีโอ อ้างอิง และลิ้งค์ต่างๆในการเชื่อมโยงข้อมูล จากนั้น กด Finish



เป็นบล็อกที่เราติดตามหรือบล็อกที่เราสนใจทั้งหมด สามารถกด Like และอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้


เป็นหมวดหมู่ของสิ่งที่เราต้องการอ่าน เราสามารถเลือกอ่านได้ เช่น การออกแบบ ศิลปะ หนังสือ รถยนต์ แฟชั่น ครอบครัว กีฬา เทคโนโลยี อาหาร และอีกมากมายให้เราได้เลือกอ่าน


เป็นหน้าบล็อกของเราที่สามารถออกแบบตกแต่งบล็อกของเราได้ที่แถบเมนูการจัดการต่างๆ



เป็นเมนู หน้าควมคุม > รูปแบบบล็อก > Themes สามารถปรับแต่งธีมได้ มีธีมให้คุณเลือกมากมาย


http://wordpressthaiedition.blogspot.com/ เป็นเว็บบล็อกที่อาจารย์แนะนำให้ สามารถ Download ธีมแบบสำเร็จรูปได้ที่ www.deluxetemplates.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post